Wednesday, October 6, 2010

ఆలోచనల స్రవంతి - 3

List చెయ్యడం  మొదలు పెట్టాను .
అసలు మనిషికి ఏమి కావాలి??
నా స్నేహితుడు రాంబాబు నాకు జ్ఞ్యానోపదేశం చేస్తూ "ఆహార, నిద్రా, భయ, మైధునాలు సహజాతాలు" అన్నాడు. అది గుర్తుకు వచ్చింది. Yes దొరికాయి మనకి list లో points. కాగితం తీసుకుని వ్రాయడం మొదలుపెట్టాను.
1 . ఆహారం
2 . నిద్ర
3 . మైధునం
భయం పెద్ద అవసరం కాదు కదా. దాని నించి ఎలా బయట పడాలన్నదే అవసరం. సరే దాని గురించి తరువాత మాట్లాడదాం. ముందు ఆహారం గురించి ఏమి points వ్రాయాలి. ఈ KTC మళ్లీ మొదలెట్టే లోపలే ఏదో ఒకటి ready చేసుకోవాలి. ఈ సారి నోరెత్తితే చంపేయాలి అనుకుని ఆలోచించడం మొదలు పెట్టాను.
దాన వీర శూర కర్ణ లో ఒక NTR లా  టాగోర్ సినిమా లో  చిరంజీవి లా " అసలు మనము ఇక్కడ ఏమి తింటాము- బియ్యం , గోధుమ - -అక్కడ వాళ్ళేమి తింటారు bread butter  - - మన production xxxx tons  - మన జనాభా xxx nos - - ఒక మనిషి ఒక రోజుకి ఇంత తింటే - -నెలకి ఎంత - -demand vs supply - -అసలు మ్యాచ్ అవుతామా లేదా - -ఎలా పండించాలి - -పంటలు పండించడానికి అన్నదాత పద్ధతులేమిటి  - -bread దేంతో చేస్తారు - -butter ఎలా తయారవుతుంది  -వాళ్ళ production vs consumption xxx - - వాళ్ళు అంత గొప్ప దేశం అయితే - -అన్నపూర్ణ లాటి నా దేశం ఇంకెంత గొప్పది - -ఆహారం - -హ హ హ " అని సింహం లాగ గాండ్రించాలి అనిపించింది. తరువాత చదువు కుంటే ఇందులో  emotion ఎక్కువ సరుకు తక్కువ అనిపించింది. సరే అసలు list చేద్దామనుకుని ఈ డైలాగ్స్ ఏమిటి?? సరే ఆహారంకి check list ఏమిటి.
A . ఎందుకంటే అక్కడ ఏమేమి పండుతాయి decide చెయ్యడానికి  - -ఎంత పంట పండుతుంది అంచనా వెయ్యడానికి
1 . భూమి ఎలాటిది కావాలి ?
2 . వాతావరణం ఎలా ఉండాలి?
3 . నీళ్ళు ఎంత కావాలి  - ఎక్కడినించి వస్తాయి?
4 . ఎన్ని ఎకరాలు సాగు పొలం ఉంది? - -
5 . విత్తనాలు మంచివి కావాలి - -ఇది compulsory - -ఎక్కడి నించి వస్తాయి
B . రైతుల దగ్గిర పండిన పంట కొనడానికి rates ఎలా decide చెయ్యాలి - -ఎవడు చేస్తాడు? - ప్రభుత్వం అయితే basis ఏమిటి ?
C.పంట ప్రజల దగ్గరికి చేరడం ఎలా
1 . ఎక్కడ stock చేస్తారు? - -
2 . ration  shops కి ఎలా చేరుతుంది -
3 . ration cards ఎలా జారీ చేస్తారు - system ఏమిటి ?
4 . card మీద ఇష్యూ చెయ్యాలి అంటే basis ఏమిటి?
5 . rates పెరగడానికి కారణం ఏమిటి ? ఎందుకు పెంచాలి?
D . corrective measures తీసుకోవాలంటే ఎలా - -preventive measures ఏమిటి?
E .  అసలు ప్రజల దగ్గిర ఇవన్నీ minimum అయినా కొనుక్కోడానికి డబ్బు ఉందా? per capita income ఎంత ఉండాలి
F . GDP or GDI అంటే ఏమిటి ? అసలు ఈ system ఆంతా సరిగ్గా జరుగుతుందో లేదో check చెయ్యడానికి ఏమైనా పద్ధతి ఉందా ?  ఉంటే ఎవరు చేస్తారు ?
G. ఇంకా management  basics లోకి వెళ్ళిపోతే
1 . అసలు ఏ Economy best ? ఎందుకలాగ?
2 . governance system  - ఎలా ఉండాలి?
ఒక్కొక్క point ని   తీసుకుని ఒకో గ్రంధం రాసేయచ్చు అనిపించింది. ఈ పైన చెప్పిన points మన దేశం లో implement అయ్యే పద్ధతి, మన సహజ వనరుల్ని మనవాళ్ళు వాడుకునే పద్ధతి, వాతావరణ పరిస్థితి తలుచుకుంటే భయం వేసింది. అసలు మిగతా దేశాలలో ఎలా implement  అవుతాయా  అని doubt వచ్చింది. మధ్యలో ఈ KTC గాడొకడు.
సరే ఇవన్నిటికీ notes prepare చేస్తే ఈ జన్మకి నేను ముగింపు చెప్పలేను. ఇవన్నీ ఇప్పుడు నేనేదో చిన్న పిల్లాడిలా ఆలోచిస్తున్నాను. ఎంతో మంది గొప్ప economists , scientists , leaders , politicians , అందరూ అలోచించి నడిపిస్తున్న ప్రపంచం ఇది. నేను ఇప్పుడు ఒక్కొక్కటి అడిగి- అవన్నీ సరి లేవని చెప్పి, ఈ ప్రపంచాన్ని బాగు చెయ్యలేమని ఎంతో బాధ పడిపోతూ, గొప్ప intellectual లా నిద్ర వచ్చే వరకు ఫీల్ అయిపోతు - -ఏమి చెయ్యకుండా - -ఏ contribution లేకుండా - తెల్లవారు లేవగానే మళ్లీ మొదలు పెట్టి - -ఏమిటి ఇదంతా?
భయం భయం గా చూశాను, మళ్ళీ KTC కనపడతాడు ఏమో అని. కానీ నాకు అనిపించింది నేనే cynic లా ఆలోచిస్తుంటే మళ్ళీ వాడు ఎందుకని.ఏది బాగులేదో చెప్పే  బదులు ఏది చేస్తే బాగుంటుందో చెప్పచ్చు కదా అనిపించింది. అన్నిటికీ నా definitions ఇచ్చేస్తే ఎలాగా ఉంటుంది అనిపించింది. సరే ఇదేదో positive thinking లా ఉంది. ఇలాగ చేద్దాం అనుకున్నాను.
 కొంత idea దొరికింది కదా KTC గాడిని పిలిచి నా idea చెప్దాం. ఏమంటాడో చూద్దాం అనిపించింది. హాయ్ Mr . KTC నేను చెప్పేది వినడానికి రా బాబూ అన్నాను.
 వాడు ఆవలించుకుంటూ వచ్చాడు. ఏంటి నిద్ర పోలేదా అని అడిగాను. అప్పుడు వాడు నువ్వేమో పెద్ద positive thinker వి. మరి నేనేమో total negative . నీకు నిద్ర పడుతుందేమో కానీ నాకు ఎలా పడుతుంది అన్నాడు . సరే ఇప్పుడు ఆ గొడవ ఎందుకు నేను చెప్పేది విను అన్నాను. వాడు చెప్పేది వినేవాడిలా ముఖం పెట్టాడు. నేను చెప్పాను.
 వాడు ఇది సరే, process , definitions అన్నీ చెబుతావు. మరి implementation ఈ మనుషులతో చేయించాలి కదా. చేయించగలవా అని అడిగాడు. Yes నేను చేయించగలను  అన్నాను. మరి అంత చేసే వాళ్ళే అయితే, ఈ system వల్ల మంచి జరగకపోతే system మార్చాలి అనేనా అనిపించాలి, లేదా సరిగ్గా చెయ్యలేదనేనా  ఒప్పుకోవాలి. మరి రెండిటిలో ఏది కరెక్ట్ అన్నాడు. అప్పుడు నేను అనుకున్నాను మళ్ళీ పెట్టాడురా వీడు. అనవసరంగా పిలిచాను వీడిని. లేకపోతె ఏదో కొంత పని చేశాను అనిపించేది. ఇప్పుడు మనుషుల psychology మీద points వ్రాయాలన్నమాట  అని తల పట్టుకున్నాను.
సశేషం

No comments:

Post a Comment